Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Năm 2021 : 1.059
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dạy học thí điểm sử dụng bộ công cụ hỗ trợ trẻ mầm non làm quen với đọc viết và Toán

Ngày 25/3/2021, tại Trường Mầm non Tân Trào (thành phố Tuyên Quang), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức sinh hoạt chuyên môn chuyên đề “Thí điểm sử dụng bộ công cụ hỗ trợ trẻ mầm non làm quen với đọc viết và Toán”.

Tới dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn có đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo, chuyên viên phòng GDMN, Sở Giáo dục và Đào tạo; chuyên viên các phòng Giáo dục và Đào tạo; thành viên Tổ cốt cán và đại diện cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của 20 trường mầm non thực hiện thí điểm bộ công cụ ELM.

Một hoạt động trong buổi sinh họat chuyên môn

Trước khi trao đổi về phương pháp dạy học, đại biểu dự giờ các hoạt động học: Đếm trong phạm vi 8, làm quen chữ số 8 và đếm theo khả năng; hoạt động dạy học sử dụng một số thẻ hoạt động của bộ công cụ hỗ trợ ELM như: Thẻ EM 2: Tìm đúng số nhà; EM 4: Làm sách cho hoạt động; EM 13: Tìm chữ số của mình; EM 14: Các dãy số của đồ vật; EM 52: Trộn lẫn, trộn lẫn.

Ngay sau hoạt động dự giờ, các đại biểu đã cùng nhau phân tích, thảo luận, góp ý về các hoạt động dạy học về kỹ năng hướng dẫn trẻ hoạt động, cách xử lý tình huống trong khi hoạt động với trẻ và cách sử dụng tích hợp các thẻ hoạt động của bộ công cụ sao cho phù hợp, đạt hiệu quả cao nhất. Thông qua hoạt động dạy trẻ Làm quen với Toán, giáo viên đã linh hoạt, sáng tạo lựa chọn, sử dụng phù hợp, hiệu quả thẻ công cụ vào các phần để gây hứng thú cho trẻ, hướng dẫn trẻ tương tác với nhau trong hoạt động.

Phát biểu kết thúc buổi sinh hoạt chuyên môn, đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị triển khai thí điểm bộ công cụ hỗ trợ trẻ mầm non làm quen với đọc viết và toán (ELM) trong Chương trình GDMN một cách chủ động, linh hoạt cho các hoạt động trong ngày của trẻ ở các độ tuổi; lựa chọn hoạt động cho trẻ phù hợp với đặc thù nhóm, lớp và địa phương; áp dụng linh hoạt và tạo cơ hội cho trẻ phát triển khả năng tư duy và sáng tạo của mình khi tham gia hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non.

Hội thảo là dịp các cán bộ quản lý và giáo viên nhận thức sâu hơn về bộ công cụ ELM và phương pháp, kỹ thuật tích hợp các thẻ hoạt động trong quá trình tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non. Đây là tiền đề quan trọng cho việc triển khai thí điểm bộ công cụ hỗ trợ đảm bảo hiệu quả, thiết thực, làm cơ sở cho việc triển khai nhân rộng tại các cơ sở GDMN trên địa bàn tỉnh.

                                                                                                                            Bùi Thị Hương Giang  Sở Giáo dục và Đào tạo

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.
Nội dung đang được cập nhật.